Sơn 2k là gì? Đây có phải là loại sơn tốt nhất trên thị trường?

Khi hỏi về làm thế nào để bảo vệ các sản phẩm kim loại ,inox ,kính ,sắt ,gỗ ,nhôm ,kẽm. Rất nhiều người sẽ nói chọn sơn phủ là sơn 2k. Vậy sơn 2k là gì? Nó được hình thành thế nào? Có công dụng ra sao?Bài viết dưới đây của chúng tôi cùng tìm hiểu về loại sơn 2k này. 

Định nghĩa về sơn 2k là gì? Tìm hiểu về công dụng của sơn 2K?

Sơn 2k là một dòng sơn có nguồn gốc được tổng hợp từ 2 loại thành phần khác nhau, nhưng các thành phần này đều có tác dụng giúp bảo vệ bề mặt các sản phẩm trong công nghiệp cũng như là sản phẩm dân dụng trong đời sống hàng ngày. Nó thường được sử dụng cho các sản phẩm như: Sản phẩm từ gỗ, tráng bề mặt kim loại, cơ khí, xe cộ…

 Định nghĩa về sơn 2k là gì? Tìm hiểu về công dụng của sơn 2K?

Sơn 2k được biết đến như là chiếc áo khoác ngoài làm tăng tuổi thọ ,có tác dụng bảo vệ bề mặt sản phẩm trong ngành công nghiệp như ô tô, xe máy, sắt, thép ,..phong phú về chủng loại, màu sắc (xanh, đỏ, tím, vàng…) nên có tính năng vượt trội về độ bền, có khả năng chống tia UV (chống đổi màu, ngả ố), kháng hóa chất tẩy rửa và đảm bảo độ bền cho sản phẩm ngay trong môi trường khắc nghiệt .Không dừng lại ở đó sơn 2k còn có thể ứng dụng đa dạng vào nhiều sản phẩm khác như tính thẩm mỹ của các sản phẩm từ gỗ, bàn ghế, tủ đựng và vận dụng trong nhà .

Các loại sơn 2K trên thị trường bây giờ là những loại nào?

Với sự đa dạng về ứng dụng và dùng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau nên người ta chia ra những loại sơn 2k khác nhau để người dùng có thể phân biệt và dễ dàng lựa chọn loại sơn phù hợp với nhu cầu của mình.

Định nghĩa về sơn 2k là gì? Tìm hiểu về công dụng của sơn 2K?

Xuất hiện trên thị trường ngày nay gồm có những loại sơn 2k như: Sơn 2k bóng, sơn 2k chống trầy xước và các loại sơn 2k mờ (50%, 75% và 100%). Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp với sản phẩm muốn trang trí.

Những ưu điểm và nhược điểm của sơn 2K trên thị trường ngày nay.

Dù là sản phẩm nào thì cũng có 2 mặt của nó, sơn 2k cũng vậy, nó cũng có những ưu và nhược điểm của nó. Dưới đây là ưu và nhược điểm của sơn 2k:

 

 

Ưu điểm: Sơn 2k là loại sơn có độ mịn, độ bóng và khả năng kết dính cao hơn rất nhiều so với những loại sơn thường khác. Loại sơn này cũng thích hợp với những bề mặt khác nhau mà đối với những loại sơn thông thường khác không thể làm được. Sơn 2k có độ chống chịu độ nóng và độ ẩm, đặc biệt là tính năng chống nước cực cao rất phù hợp cho những sản phẩm ngoài trời. Cuối cùng là tính năng chống ố vàng và giúp làm tăng tuổi thọ cho các sản phẩm gỗ,bề mặt kim loại ...

Nhược điểm: Một trong những nhược điểm lớn của sơn 2k là thời gian khô khá chậm. Về chi phí có phần cao hơn các loại sơn khác trên thị trường. Bên cạnh đó là người dùng cũng cần phải biết cách pha chế để đặt hiệu quả tốt nhất, nhưng cũng ko phải quá lo lắng về việc này vì trên mỗi sản phẩm sơn 2k đều có những hướng dẫn cụ thể các kiến thức về cách pha chế và sử dụng  sản phẩm tốt nhất.

Hiện nay sơn 2k đã được sử dụng rất phổ biến trên thị trường, khách hàng có nhu cầu mua hoặc dùng sản phẩm thì có thể tìm ở các cửa hàng phân phối hoặc là các cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Sơn 2k lựa chọn tốt nhất cho các sản phẩm dân dụng và là sự lựa chọn thông thái cho các doanh nghiệp chế tạo.

 

about-star