Sơn sắt mạ kẽm không bao giờ tróc

Sắt, một loại nguyên liệu được ứng dụng khá nhiều trong thực tiễn ngày nay.

Sắt, một loại nguyên liệu được ứng dụng khá nhiều trong thực tiễn ngày nay như trong nhà máy thép ,nhà máy lọc hóa dầu …. Với tính chất vật lý rắn chắc độc đáo cho mình, các loại sắt hay hợp kim làm từ sắt có mức độ phổ biến vô cùng rộng rãi và nó đã mang lại cho chúng ta một khái niệm mới về các loại vật dụng chế tác ngày nay. Công trình, vật dụng nhà cửa đều có mặt của sắt. Tuy vậy do chúng dễ rỉ sét nên sắt có một điểm yếu là không thể sử dụng lâu dài mãi mãi được .

Vì Sao Chúng Ta Phải Sơn Mạ Kẽm Cho Sắt?

Chúng ta cần có cách sơn sắt mạ kẽm thật đúng và có sơn chất lượng. Vậy tại sao chúng ta lại cần sơn mạ kẽm cho sắt cũng như các loại hợp kim của sắt. Như đã đề cập đến. Sắt tuy là một trong những loại kim loại có độ bền, chất lượng hoàn hảo có thể chịu lựa tốt.Tuy nhiên ngoài các ưu điểm này thì sắt cũng là một loại kim loại có nhiều nhược điểm như:

 

sơn sắt mạ kẽm

Kim loại bị oxy hóa do không được sơn bằng sơn đặc thù

 

  • - Kim loại bị oxy hóa do không được sơn bằng  sơn đặc thù Quá nặng, các loại vật liệu, sản phẩm làm từ sắt thường có khối lượng rất cao khó để có thể di chuyển linh hoạt được. Từ đó chúng ta cần các loại hợp kim sắt để giúp chúng trở nên nhẹ hơn, tuy vậy tính chất rắn chắc sẽ bị ảnh hưởng một phần.
  • - Cần sử dụng và lựa chọn sơn mạ kẽm chính hãng để có thể giúp bảo vệ sắt khỏi môi trường bên ngoài. Có thể nói tuy sắt chụ lực vật lý giỏi nhưng chịu tác động hóa học quá kém. Để sắt lâu ở môi trường bên ngoài có thể làm cho sắt từ từ bị rỉ sét và lớp rỉ sét này bào mòn các phần bề mặt rắn chắc của sắt khiến cho sắt bị mục từ từ trước khi bị phân hủy hoàn toàn. Bạn có thể thấy các loại sắt để gần biển hay ngoài trời mà không được chăm sóc kỹ càng sẽ dễ bị rỉ sét.
  • - Bị ăn mòn từ từ bởi tác động của gió. Gió có khả năng mài mòn đá, sắt một cách từ từ. Chưa kể trong gió còn có tinh thể sương muối vào buổi sáng sẽ dễ dàng ăn mòn các lớp sắt của chúng ta. Do đó chúng ta cần phải có sự che đậy bề mặt sắt lại. Trước kia chúng ta thường dùng sơn màu. Tuy nhiên sơn màu lại không thể bảo vệ tốt nhất cho bề mặt sắt được. Do đó chúng ta cần phải chọn sơn kim loại.

Và cách sơn cửa sắt mạ kẽm hay các loại vật dụng khác rất quan trọng, sơn đúng cách sẽ giúp cho bề mặt của lớp kim loại được mạ kẽm bền bỉ hơn, còn sơn sai cách sẽ làm cho chúng nhanh chóng bị bong tróc, không đạt được tiêu chuẩn chất lượng về bảo vệ vì thế chúng ta cần phải có cách thực hiện sau cho đúng. Nội dung tiếp theo của bài viết chúng tôi xin đề cập đến vấn đề về cách thực hiện sơn mạ kẽm dành cho sắt thật chất lượng và hoàn hảo để các bạn có thể thực hiện một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất nhé. 

Với các loại sơn cho sắt mạ kẽm ngày nay, chúng ta có thể thực hiện điều đó khá dễ dàng. Đó là lợi dụng đặc tính của sơn mạ kẽm để biến chúng thành dạng sơn lót, sơn lót sẽ làm nhiệm vụ như một lớp sơn bảo vệ dự phòng. Khi lớp sơn chính bị bong tróc, nó sẽ đảm nhiệm vai trò trở thành một lớp sơn bảo vệ. Chúng ta có thể thực hiện sơn lót bằng các cách như sau:

  • -  Lựa chọn một loại sơn cao cấp, có khả năng tạo ra lớp sơn chuẩn, mỏng để có thể thực hiện sơn lót  là những dòng sơn có chỉ tiêu kẽm sau khi khô trên 95%, rất thích hợp để chúng ta có thể thực hiện sơn phủ sắt mạ kẽm một cách hoàn hảo và tốt nhất. Sau đó chúng ta bắt đầu sử dụng loại sơn này để tiến hành sơn lót.
  • - Pha chế sơn dựa theo hướng dẫn và khuyến nghị của nhà sản xuất. Vì đây là lớp sơn lót ẩn bên trong, nên bạn có thể lựa màu sắc nào cũng được, tốt nhất mà màu sắc nguyên thủy.
  • - Kế đó bạn sơn lớp mỏng lên bề mặt của kim loại. Nếu cần thiết bạn có thể sơn 2, 3 lớp. Nhưng chú ý như thế sẽ làm bề mặt kim loại dày và thô hơn, không phù hợp với các chi tiết kim loại .
  • - Sau khi đợi sơn mạ kẽm lót thật khô (> 24h) chúng ta sẽ tiến hành sử dụng lớp sơn màu sơn trực tiếp vào sản phẩm. Như thế chúng ta đã có lớp sơn hoàn thiện với các sơn sắt mạ kẽm dùng kết hợp với sơn màu.

 

  • bảng màu kẽm

 Bảng màu sơn sắt mạ kẽm

 

Các Quy Trình Thực Hiện Sơn Sắt Mạ Kẽm Chống Bong Tróc Tốt Nhất

Cách sơn trên sắt mạ kẽm như đã nói rất quan trọng, bạn làm đúng và thực tốt trên sắt thì lớp sơn đó mới tồn tạ lâu dài và làm đầy đủ nhiệm vụ của một lớp sơn bảo vệ tốt. Trong các quy trình thực hiện gia công kim loại thì phần sơn cho kim loại ở đầu cuối này rất quan trọng. Từ đó bạn có thể thấy lý do vì sao các loại kim lại sản phẩm của các thương hiệu lớn thường rất bền bỉ. Đó là do họ có chất lượng gia công, sơn mạ kẽm cho sắt tốt.

Sau đây là những cách sơn ống thép mạ kẽm, kim loại hợp kim tốt nhất theo từng bước 

Công trình sơn mạ kẽm

 

Bước 1:  Đây là bước quan trọng nhất. Lựa chọn sơn. Lựa chọn một loại sơn cao cấp, chất lượng tốt đến từ các nhà san xuất danh tiếng là điều đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm thực hiện

Bước 2: Bước thứ hai trong các bước thực hiện sơn mạ kẽm đó chính là bước gia công phần bề mặt mạ kẽm.

Bước 3:  Bước tiếp theo trong cách sơn sắt mạ kẽm chính là phần trộn sơn.

Cách sơn sắt mạ kẽm, các loại sắt thép của bạn chính là yếu tố quyết định cho độ bền của lớp sơn. Cho dù bạn sử dụng loại sơn cao cấp đến đâu, bạn sơn qua loa và không có các kỹ năng sơn thích hợp thì đảm bảo chất lượng sau khi sử dụng sẽ hoàn toàn không thể nào có thể thực hiện theo ý muốn của mình được.

 

Các Thủ Thuật Cho Lớp Sơn Bền Lâu

Ngoài cách sơn sắt mạ kẽm theo từng bước đó ra, để có được một lớp sơn mạ kẽm cao cấp, chúng ta còn có rất nhiều các thủ thuật mà nhiều người thợ bậc thầy thường áp dụng để sau khi sơn xong, các loại kim loại kẽm phủ mạ lên kim loại sau vài chục năm, thậm chí cả thể kỉ vẫn còn rất tốt. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tỉ mỉ về các thủ thuật này để xem chúng có những gì đặc sắc nhé. 

  • - Sơn nhiều lớp: Nếu một lớp sơn có khả năng chống chịu là 20 năm vậy chúng ta có thể sơn 5 lớp để có thời gian bảo vệ tốt hơn. Tuy lý thuyệt là thế nhưng một người thợ để có tay nghề sơn nhiều lớp, họ phải trải qua một quá trình thực hiện, rèn luyện kỹ năng rất lâu, cần phải canh biết được độ mỏng phù hợp của từng loại sơn mạ kẽm và sơn cho chúng có độ phủ thật tốt trước khi được sử dụng. Đó chính là các yếu tố chúng ta cần thiết.
  • - Sơn lót kết hợp với sơn màu: Chúng ta có thể phối hợp sơn nhiều lớp mỏng như trên để thực hiện làm sơn lót, kế đó sơn nhiều lớp màu lên trên làm thành sơn màu. Đó cũng là cách được nhiều công xưởng lựa chọn để có thể có loại kim loại có màu sắc đẹp nhưng vẫn đảm bảo sự bảo vệ chất lượng và tốt nhất đối với các loại kim loại.
  • - Sơn nóng kết hợp lạnh: Ở nhiều nơi còn thực hiện sơn lót bằng các loại sơn mạ kẽm lạnh. Cuối cùng mặt ngoài họ sẽ thực hiện sơn mạ kẽm nhúng nóng để tạo nên chất lượng của lớp sơn ngoài cùng rắn chắc và hoàn hảo nhất .

Như đã đề cập ở phần trên, chất lượng của lớp sơn mạ kẽm cũng phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của loại sơn mà bạn sử dụng. Hãy lựa chọn các loại sơn được cung cấp từ những nhà cung cấp sơn cao cấp, có chất lượng và uy tín để có thể yên tâm và sử dụng các sản phẩm. Trên hết để có được một loại sơn mã kẽm tốt phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu và quy trình sản xuất sơn .

Hiện nay công ty TNHH THƯƠNG MẠI XNK ĐẠI VŨ chúng tôi đang cung cấp sơn cao cấp, có chất lượng và uy tín bậc nhất có thương hiệu, uy tín cao, cùng với đó chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật , kinh doanh nhiều kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ thông tin cho quý bạn đọc .

about-star